Hết lòng vì người bệnh

Lê Thế (Thái Nguyên)

Thứ Sáu, 20/07/2018 02:25
Gần 30 năm công tác ở Bệnh viện C Thái Nguyên, Tiến sĩ, bác sĩ Ðoàn Văn Khương luôn cố gắng học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tận tâm chăm sóc, coi người bệnh như người thân của mình. Nói về bác sĩ Khương, nhiều bệnh nhân tỏ lòng tri ân sâu sắc, coi ông như người nối dài thêm cuộc sống cho mình.  

Trước đây, ông được giao phụ trách Khoa Xét nghiệm, sau đó được giao làm Trưởng Khoa Ung bướu của Bệnh viện C. Ðược lãnh đạo phân công làm việc gì, bác sĩ Khương đều không nề hà, luôn luôn tận tụy với công việc, với bệnh nhân. Ðồng thời, học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước, đồng nghiệp để nghiên cứu, bảo vệ thành công luận án thạc sĩ, tiến sĩ.

10 năm làm Trưởng Khoa Ung bướu, thường xuyên tiếp xúc, chẩn đoán và điều trị cho những người bị bệnh nặng, bác sĩ Khương thường xuyên gần gũi, chia sẻ, động viên, tìm phương cách tốt nhất để điều trị cho người bệnh. Bác sĩ Khương chia sẻ: "Ðối với bệnh nhân mắc ung thư, hầu hết có biểu hiện tinh thần lo lắng, trầm cảm, rối loạn, chán nản... Vì vậy, trong quá trình điều trị, bản thân tôi và đồng nghiệp trong Khoa phải luôn kiên trì, gần gũi, động viên, chia sẻ, tạo niềm tin để người bệnh yên tâm".

Ông Nguyễn Văn Bắc ở huyện Phú Bình (Thái Nguyên) điều trị ung thư vòm họng tại Bệnh viện C tâm sự: "Mắc bệnh này, tôi rất chán nản, ăn uống khó khăn. Tại Khoa Ung bướu, tôi được bác sĩ Khương tận tình điều trị bệnh, động viên, hướng dẫn tỉ mỉ về ăn uống, sinh hoạt... để sức khỏe tiến triển. Sau một thời gian, tôi thấy tư tưởng thoải mái hơn rất nhiều, ăn uống tốt, sức khỏe được cải thiện rõ rệt. Tôi rất cảm động và cảm ơn trước trình độ chuyên môn và những cử chỉ thân thiện của bác sĩ Khương và các thầy thuốc trong Khoa".

Trong quá trình công tác của mình, bác sĩ Khương gặp không ít trường hợp khá đặc biệt. Có trường hợp, sau khi đi khám ở một số bệnh viện, bị chẩn đoán là u đầu tụy, bệnh nhân không còn hy vọng sống vì đây là bệnh gần như không chữa được. Nhưng khi về Khoa Ung bướu điều trị, bác sĩ Khương đã kiểm tra kỹ lưỡng, sinh thiết và chẩn đoán bệnh nhân bị u hạch. Sau khi được chăm sóc, bệnh nhân đã khỏi, coi bác sĩ Khương là ân nhân của mình.

Với sự khiêm tốn, cầu thị học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ chuyên môn, quan tâm đến đồng nghiệp trong Khoa, trong Bệnh viện, bác sĩ Khương được đồng nghiệp quý mến, tôn trọng, là tấm gương sáng về tinh thần ham học, tận tâm với người bệnh để y, bác sĩ trẻ noi theo. Tiến sĩ, bác sĩ Ðoàn Văn Khương đã được UBND tỉnh Thái Nguyên tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ.

Tin liên quan

Công đoàn Than-Khoáng sản Việt Nam làm theo lời Bác

Công đoàn Than-Khoáng sản Việt Nam làm theo lời Bác

Sinh thời, Bác Hồ đã sớm nhận thấy vị thế của ngành than là vô cùng quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, tạo bước đà cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước vững mạnh, giàu đẹp. Chính vì thế, Người đã luôn chú ý và dành nhiều sự quan tâm cho vùng mỏ nói chung, ngành than nói riêng.
Noi gương Bác bằng những việc làm cụ thể

Noi gương Bác bằng những việc làm cụ thể

Ở Cà Mau, việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị tuy mỗi nơi có cách làm khác nhau, nhưng những việc làm tốt, những cách làm cụ thể, thiết thực đã cổ vũ và động viên cán bộ, đảng viên, nhân dân hăng hái hơn trong thi đua, lao động sản xuất, chung tay vì sự phát triển và đi lên của địa phương.
“Điểm tựa” của buôn làng

“Điểm tựa” của buôn làng

Không chỉ sản xuất giỏi, già làng Srôi ở làng Đắk Trôk, xã Đắk Yă, huyện Mang Yang (Gia Lai) còn là “điểm tựa” tinh thần vững chắc của đồng bào dân tộc Ba Na tại địa phương. Tận tâm, nhiệt huyết với công việc, ông Srôi luôn phối hợp chặt chẽ với cấp ủy đảng, chính quyền địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, kiên trì vận động người dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm, giữ gìn văn hóa truyền thống và sự bình yên cho buôn, làng.