Làm theo gương Bác từ những việc cụ thể

Năm ngoái, chi bộ khu phố 7 ở phường Vàng Danh, thị xã Uông Bí (Quảng Ninh) ra nghị quyết lãnh đạo Ban Mặt trận khu phố động viên nhân dân thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Ban Mặt trận Tổ quốc khu phố đã họp các tổ chức thành viên để bàn bạc việc thực hiện. Sau những đề xuất, Mặt trận đã chọn việc làm thiết thực kịp thời là động viên toàn dân trong khu phố làm sạch môi trường ở khu dân cư. Bởi theo nhiều ý kiến phân tích thì sinh thời Bác Hồ của chúng ta rất coi trọng việc chăm lo đời sống cho nhân dân. Khi Người về thăm một làng quê, một công trường, một đơn vị quân đội nào đó bao giờ cũng trực tiếp đi xuống các khu vực đường đi, lối ngõ để xem mọi người có nếp sống giữ gìn vệ sinh hay không và từ đó Người căn dặn đảng bộ, chính quyền chấn chỉnh kịp thời những thiếu sót nhằm bảo vệ, giữ gìn cuộc sống của người dân.

Sau khi báo cáo và được cấp ủy cho ý kiến chỉ đạo, hàng trăm người dân trong khu phố đã đồng loạt xuống đường đem theo dụng cụ làm sạch gần 1.000 mét đường chạy dọc theo khu phố. Không trống dong cờ mở nhưng mỗi người dân đều nhiệt tình bắt tay vào công việc bởi họ đều mang một tình cảm trân trọng, thiêng liêng đối với Bác Hồ kính yêu. Công việc phát quang cây cỏ, nạo vét cống rãnh, quét dọn đường đi lối lại thật nhanh chóng, tạo ra một môi trường trong lành cho khu dân cư.

Kết thúc công việc, ở đoạn đường nào họ cũng làm rất sạch. Người dân rất hài lòng vì một việc làm theo gương Bác Hồ, hợp lòng người như thế.

Ðinh Quang Huy (20A, Vàng Danh, Uông Bí, Quảng Ninh)

Tin liên quan

Công đoàn Than-Khoáng sản Việt Nam làm theo lời Bác

Công đoàn Than-Khoáng sản Việt Nam làm theo lời Bác

Sinh thời, Bác Hồ đã sớm nhận thấy vị thế của ngành than là vô cùng quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, tạo bước đà cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước vững mạnh, giàu đẹp. Chính vì thế, Người đã luôn chú ý và dành nhiều sự quan tâm cho vùng mỏ nói chung, ngành than nói riêng.
Noi gương Bác bằng những việc làm cụ thể

Noi gương Bác bằng những việc làm cụ thể

Ở Cà Mau, việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị tuy mỗi nơi có cách làm khác nhau, nhưng những việc làm tốt, những cách làm cụ thể, thiết thực đã cổ vũ và động viên cán bộ, đảng viên, nhân dân hăng hái hơn trong thi đua, lao động sản xuất, chung tay vì sự phát triển và đi lên của địa phương.
“Điểm tựa” của buôn làng

“Điểm tựa” của buôn làng

Không chỉ sản xuất giỏi, già làng Srôi ở làng Đắk Trôk, xã Đắk Yă, huyện Mang Yang (Gia Lai) còn là “điểm tựa” tinh thần vững chắc của đồng bào dân tộc Ba Na tại địa phương. Tận tâm, nhiệt huyết với công việc, ông Srôi luôn phối hợp chặt chẽ với cấp ủy đảng, chính quyền địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, kiên trì vận động người dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm, giữ gìn văn hóa truyền thống và sự bình yên cho buôn, làng.