Người kể chuyện về Bác Hồ hay nhất Công an quận Hai Bà Trưng

Bài và ảnh: Ðan Lê

Thứ Năm, 20/09/2007 02:24
Người kể chuyện về Bác Hồ hay nhất Công an quận Hai Bà Trưng

Tại Hội thi chung kết "Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" do Ðảng bộ Công an quận Hai Bà Trưng tổ chức, tám gương mặt được tuyển chọn qua các vòng sơ loại đã thể hiện nhận thức và tình cảm sâu sắc về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh qua những câu chuyện cảm động.

Trong đó, thí sinh số 5 - Bùi Nhật Quang đã giành được  cảm  tình của người nghe và Ban giám khảo, đoạt Giải nhất cuộc thi với câu chuyện "Tôi được gặp Bác Hồ".

Ðó là câu chuyện của một nhà báo Cu-ba ghi lại những cảm kích và xúc động  trước lối sống giản dị và tình cảm thiết tha của Bác Hồ đối với nhân dân Việt Nam cũng như các dân tộc anh em trên thế giới. 

Ðến với cuộc thi, Bùi Nhật Quang có những lợi thế từ công tác chuyên môn (phụ trách công tác Ðảng - Ðoàn trong cơ quan), lại là Bí thư Ðoàn Thanh niên Công an quận, cho nên quá trình tìm hiểu, thu thập tư liệu, tổng hợp và trình bày bài dự thi cũng gần như công việc hằng ngày của anh. Hơn nữa, khi mới 5 tuổi, Quang đã tham gia thi đọc thơ về Bác Hồ; đoạt giải nhất cuộc thi "Báo cáo viên tư tưởng Hồ Chí Minh" khi là học viên Trường Trung học Cảnh sát nhân dân 1...

Chuẩn bị cho cuộc thi,  tranh thủ mọi thời gian rỗi, Bùi Nhật Quang tìm thông tin trên mạng internet; tài liệu về Bác Hồ trong các tủ sách của cơ quan, của Quận ủy quận Hai Bà Trưng, đến "kho" tư liệu của Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh...

Sau khi đọc rất nhiều tài liệu, anh chọn câu chuyện "Tôi được gặp Bác Hồ", in trong cuốn "Hồ Chí Minh - Sự hội tụ tinh hoa tư tưởng đạo đức nhân loại", do Nhà xuất bản Văn hóa - Thông tin phát hành tháng 1-2007. Bùi Nhật Quang tâm sự, tôi không coi đây là cuộc thi để có thắng thua mà là nơi để những người trẻ thể hiện nhận thức và tình cảm đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, với tấm gương đạo đức cao cả của Người, qua đó phấn đấu rèn luyện và học tập cho xứng danh chiến sĩ công an nhân dân. 

Ðặc biệt, trong tám thí sinh, Bùi Nhật Quang là người duy nhất sưu tầm, biên tập và phát kèm những đoạn phim tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh, những hình ảnh Công an quận Hai Bà Trưng thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân. Ðó cũng thể hiện tinh thần làm việc nghiêm túc, tỉ mỉ và cẩn trọng - một đức tính cần thiết của cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân.

Anh đang nỗ lực để kỳ thi vào Học viện An ninh Nhân dân đạt kết quả tốt, tiếp tục chuẩn bị tham gia cuộc thi  "Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" cấp thành phố... Kế hoạch và công việc cho tương lai còn nhiều, anh luôn tự tin, hướng tới thành công.

Tin liên quan

Công đoàn Than-Khoáng sản Việt Nam làm theo lời Bác

Công đoàn Than-Khoáng sản Việt Nam làm theo lời Bác

Sinh thời, Bác Hồ đã sớm nhận thấy vị thế của ngành than là vô cùng quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, tạo bước đà cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước vững mạnh, giàu đẹp. Chính vì thế, Người đã luôn chú ý và dành nhiều sự quan tâm cho vùng mỏ nói chung, ngành than nói riêng.
Noi gương Bác bằng những việc làm cụ thể

Noi gương Bác bằng những việc làm cụ thể

Ở Cà Mau, việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị tuy mỗi nơi có cách làm khác nhau, nhưng những việc làm tốt, những cách làm cụ thể, thiết thực đã cổ vũ và động viên cán bộ, đảng viên, nhân dân hăng hái hơn trong thi đua, lao động sản xuất, chung tay vì sự phát triển và đi lên của địa phương.
“Điểm tựa” của buôn làng

“Điểm tựa” của buôn làng

Không chỉ sản xuất giỏi, già làng Srôi ở làng Đắk Trôk, xã Đắk Yă, huyện Mang Yang (Gia Lai) còn là “điểm tựa” tinh thần vững chắc của đồng bào dân tộc Ba Na tại địa phương. Tận tâm, nhiệt huyết với công việc, ông Srôi luôn phối hợp chặt chẽ với cấp ủy đảng, chính quyền địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, kiên trì vận động người dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm, giữ gìn văn hóa truyền thống và sự bình yên cho buôn, làng.