Người say mê sưu tập tư liệu về Bác Hồ

LÊ KHÁNH CHI

Thứ Năm, 06/08/2009 03:27

Ở cái tuổi "xưa nay hiếm" nhưng đã hàng chục năm nay người thủ thư không lương này có một niềm đam mê sưu tập các tư liệu về Bác Hồ. Từ niềm say mê đọc sách, báo viết về cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhiều năm qua bác chuyên cần sưu tập những sách báo, tài liệu viết về Người. Rồi từ trang sách, bác Thân có những chuyến đi tìm đến nhiều địa danh Bác Hồ đã từng sống và hoạt động ở mọi miền đất nước.

Với chiếc xe đạp và đồng lương hưu làm lộ phí, bác Thân đã đi đến tận Cao Bằng, Thái Nguyên, về Hà Nội vào Bảo tàng Hồ Chí Minh, về quê Bác, rồi đi Huế đến Phan Thiết, thăm Bến cảng Nhà Rồng... vào thăm các bảo tàng, khu lưu niệm, nhà trưng bày để sưu tầm, làm giàu thêm kho tư liệu và vốn hiểu biết, để suy ngẫm về chặng đường cách mạng và tấm gương đạo đức của Người.

Trong ngôi nhà bình dị này cái quý nhất như các đồng chí ở huyện ủy giới thiệu là bộ sưu tập tư liệu về cuộc đời hoạt động của Bác Hồ. Hàng trăm đầu sách được tuyển lựa, đăng ký theo chủ đề. Hàng chục năm sưu tập, đến nay đã có được một bộ ảnh với 1.053 bức về cuộc đời hoạt động của Bác Hồ. Rất nhiều bức có giá trị và quý hiếm đã và đang được khai thác sử dụng phục vụ Cuộc vận động lớn tại địa phương.

Nhiều năm qua người cán bộ hưu, đảng viên hơn 40 năm tuổi đảng này đã tâm huyết nghiên cứu tư liệu và dày công chuẩn bị để có những buổi nói chuyện chuyên đề về "tấm gương đạo đức Bác Hồ" bổ ích, sinh động cho nhân dân và đảng viên cùng các cháu học sinh nơi quê hương.

Cô Trịnh Hải Yến, giáo viên Trường THCS Gia Phú cũng như các Hội viên Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, đoàn viên thanh niên của xã Gia Phú cho biết, từ những câu chuyện, những tư liệu quý này đã góp phần làm cho Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" ở địa phương có ý nghĩa sâu sắc.

Dù tuổi đã cao nhưng bác Ðinh Văn Thân luôn là tấm gương sáng về tinh thần học tập, có nhiều đóng góp đối với Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" tại địa phương.

Tin liên quan

Công đoàn Than-Khoáng sản Việt Nam làm theo lời Bác

Công đoàn Than-Khoáng sản Việt Nam làm theo lời Bác

Sinh thời, Bác Hồ đã sớm nhận thấy vị thế của ngành than là vô cùng quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, tạo bước đà cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước vững mạnh, giàu đẹp. Chính vì thế, Người đã luôn chú ý và dành nhiều sự quan tâm cho vùng mỏ nói chung, ngành than nói riêng.
Noi gương Bác bằng những việc làm cụ thể

Noi gương Bác bằng những việc làm cụ thể

Ở Cà Mau, việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị tuy mỗi nơi có cách làm khác nhau, nhưng những việc làm tốt, những cách làm cụ thể, thiết thực đã cổ vũ và động viên cán bộ, đảng viên, nhân dân hăng hái hơn trong thi đua, lao động sản xuất, chung tay vì sự phát triển và đi lên của địa phương.
“Điểm tựa” của buôn làng

“Điểm tựa” của buôn làng

Không chỉ sản xuất giỏi, già làng Srôi ở làng Đắk Trôk, xã Đắk Yă, huyện Mang Yang (Gia Lai) còn là “điểm tựa” tinh thần vững chắc của đồng bào dân tộc Ba Na tại địa phương. Tận tâm, nhiệt huyết với công việc, ông Srôi luôn phối hợp chặt chẽ với cấp ủy đảng, chính quyền địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, kiên trì vận động người dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm, giữ gìn văn hóa truyền thống và sự bình yên cho buôn, làng.