Niềm vui được cống hiến

Bài, ảnh: HÀ HỒNG HÀ và MAI TÚ

Thứ Hai, 31/07/2017 21:14
Hơn 26 năm gắn bó với bệnh nhi, giữa bao áp lực, vất vả của nghề y nhưng bác sĩ Nguyễn Thị Minh Chính luôn cảm thấy hạnh phúc với con đường mà mình đã chọn. Chị luôn tâm niệm lời dạy của Bác Hồ: "Lương y như từ mẫu".
Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Thị Minh Chính, Giám đốc Bệnh viện Nhi Thái Bình thăm khám cho bệnh nhi.
Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Thị Minh Chính, Giám đốc Bệnh viện Nhi Thái Bình thăm khám cho bệnh nhi.

Ngay sau khi tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội, chị Chính được làm việc tại Khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa Thái Bình và theo nghiệp chăm sóc trẻ em suốt từ ngày đó. Tận tụy với nghề, học tập không ngừng để có trình độ cao học, bác sĩ chuyên khoa II về nhi, chị được đề bạt làm Trưởng Khoa Nhi của bệnh viện. Năm 2008, khi Bệnh viện Nhi Thái Bình được thành lập, chị làm Phó Giám đốc và sau đó là Giám đốc của bệnh viện này. Với uy tín cao, chị trúng cử đại biểu HĐND nhân dân tỉnh hai khóa.

Bệnh viện Nhi Thái Bình, trung bình mỗi tháng tiếp nhận khoảng ba nghìn bệnh nhi. Chị Chính, ngoài vai trò chỉ đạo chuyên môn, còn đảm đương trách nhiệm của người Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện.

Chính vì vậy, Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Thị Minh Chính luôn trăn trở với nghề nghiệp và nỗi lo công việc. Bệnh viện có quy mô 350 giường bệnh, nhưng chỉ có hơn 200 nhân viên, thiếu nhiều bác sĩ chuyên khoa. Việc đổi mới thái độ, tác phong nhân viên y tế là vấn đề quan trọng yêu cầu có sự điều chỉnh hằng ngày.

Là người am hiểu lĩnh vực chuyên môn, Giám đốc Chính luôn tạo mọi điều kiện để nhân viên nâng cao trình độ. Bác sĩ trẻ Nguyễn Thị Thanh Lương, Khoa Điều trị tự nguyện cho biết: “Giám đốc rất quan tâm đến đời sống anh em, thường động viên anh em đi học và áp dụng kỹ thuật mới. Bản thân chị Chính tích cực tham gia hội chẩn, cho ý kiến chuyên môn đối với các ca bệnh nặng, tìm ra cách thức điều trị tốt nhất”.

Thuộc thế hệ lãnh đạo mới, chị Chính rất chú ý đến ứng dụng kỹ thuật tiên tiến, công nghệ thông tin trong việc quản lý bệnh viện, giám định bảo hiểm y tế. Đến nay, Bệnh viện Nhi Thái Bình đã có bước trưởng thành vượt bậc về mặt chuyên môn như cấp cứu, hồi sức nhi, ngoại nhi, chấn thương chỉnh hình, các bệnh lý tiêu hóa, tim mạch, huyết học, truyền nhiễm, hô hấp, thần kinh, tâm bệnh,…

Trong những tháng đầu năm 2017, hàng loạt kỹ thuật tiên tiến, phức tạp được Bệnh viện Nhi Trung ương chuyển giao Bệnh viện Nhi Thái Bình, như kỹ thuật phẫu thuật rò hậu môn tiền đình, kỹ thuật cơ bản về xét nghiệm Elisa, kỹ thuật dị tật tiết niệu trẻ em. Các bác sĩ của bệnh viện đã thực hiện thành công 700 ca phẫu thuật, thủ thuật. Chất lượng khám, chữa bệnh liên tục được cải thiện, uy tín của bệnh viện trong khu vực được nâng cao.

Bệnh viện Nhi Thái Bình đang nỗ lực phấn đấu để được công nhận là bệnh viện hạng 1 vào năm 2018. Tâm sự về nghề, nữ giám đốc có dáng người chắc gọn và tác phong nhanh nhẹn thật thà chia sẻ: “Mình không thấy công việc vất vả hay nặng nề. Sự cống hiến thật sự đã trở thành niềm vui. Nếu bác sĩ nào đã lựa chọn bệnh viện nhi thì họ chỉ mong được làm đúng chuyên môn mà không sợ vất vả. Chỉ mong người dân, người nhà bệnh nhân hiểu công việc của thầy thuốc hơn, để thông cảm và chia sẻ với những khó khăn và áp lực của y, bác sĩ".

Tin liên quan

Noi gương Bác bằng những việc làm cụ thể

Noi gương Bác bằng những việc làm cụ thể

Ở Cà Mau, việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị tuy mỗi nơi có cách làm khác nhau, nhưng những việc làm tốt, những cách làm cụ thể, thiết thực đã cổ vũ và động viên cán bộ, đảng viên, nhân dân hăng hái hơn trong thi đua, lao động sản xuất, chung tay vì sự phát triển và đi lên của địa phương.
“Điểm tựa” của buôn làng

“Điểm tựa” của buôn làng

Không chỉ sản xuất giỏi, già làng Srôi ở làng Đắk Trôk, xã Đắk Yă, huyện Mang Yang (Gia Lai) còn là “điểm tựa” tinh thần vững chắc của đồng bào dân tộc Ba Na tại địa phương. Tận tâm, nhiệt huyết với công việc, ông Srôi luôn phối hợp chặt chẽ với cấp ủy đảng, chính quyền địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, kiên trì vận động người dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm, giữ gìn văn hóa truyền thống và sự bình yên cho buôn, làng.
Để học tập và làm theo Bác trở thành nền nếp

Để học tập và làm theo Bác trở thành nền nếp

Trong ba năm qua, Đảng bộ tỉnh Bắc Kạn đã có nhiều cách làm sáng tạo trong việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đổi mới thông qua việc làm cụ thể, gắn với trách nhiệm từng cá nhân, tập thể theo hướng rèn giũa vào nền nếp đã giúp việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW trong tỉnh chuyển biến tích cực.