Pác Nặm ấm áp tình đồng chí, đồng bào

THẾ BÌNH

Thứ Năm, 12/11/2009 01:53

Sáu năm trước, huyện Pác Nặm được thành lập, lúc ấy nhiều cơ quan của huyện phải thuê nhà dân, số khác dựng lều lán để làm trụ sở tại trung tâm xã Bộc Bố. Ban đầu thiếu cán bộ, một số người tốt nghiệp đại học được tuyển dụng vào làm việc tại các cơ quan, ban, ngành của huyện, chưa thật an tâm công tác. Không ít cán bộ trong diện điều động từ huyện Ba Bể lên Pác Nặm, điều kiện làm việc thiếu thốn, chỗ ở chật hẹp, đi lại khó khăn nên bộc lộ sự chán nản, ảnh hưởng đến công việc chuyên môn, công việc của huyện những năm đầu mới thành lập.

Ðồng chí Nguyễn Văn Du, Bí thư Huyện ủy cho biết: Thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", chúng tôi đã vận dụng vào tình hình thực tế của địa phương để động viên cán bộ vượt qua khó khăn ban đầu, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao. Thông qua chương trình, hành động cụ thể thực hiện Cuộc vận động, ý thức rèn luyện, thái độ, tinh thần phục vụ của đội ngũ cán bộ  huyện đã dần được nâng lên. Nhiều cán bộ trong diện được điều động, cán bộ trẻ có nhà ở Ba Bể, thị xã Bắc Cạn, Thái Nguyên, Hà Nội sau một thời gian lên Pác Nặm công tác, được rèn luyện trong môi trường mới đã gắn bó với công việc. Nhiều đồng chí thật sự coi Pác Nặm là quê hương thứ hai của mình.

Ðồng chí Nguyễn Văn Phong, quê ở huyện Ðại Từ, tỉnh Thái Nguyên nhận công tác tại Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN và PTNT) Pác Nặm từ những ngày đầu huyện mới được thành lập. Qua công tác, được rèn luyện từ thực tiễn, lại được cử đi đào tạo bài bản nên tuy mới hơn 30 tuổi nhưng đồng chí đã khẳng định được năng lực của mình, được lãnh đạo huyện tin tưởng, bổ nhiệm làm Trưởng phòng NN và PTNT huyện.

Ðồng chí Nguyễn Ðức Dũng, sinh năm 1975, quê ở huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương về Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện công tác từ rất sớm, nay được bổ nhiệm làm trưởng phòng. Cả hai đồng chí đều tâm sự: Qua học tập tấm gương đạo đức của Bác Hồ và chương trình hành động của chi bộ, đảng bộ, chúng tôi xác định trách nhiệm. Hơn nữa, ở huyện Pác Nặm chủ yếu là đồng bào Mông và Dao định cư, đời sống còn nhiều khó khăn chúng tôi cần nỗ lực giúp đỡ để bà con bớt vất vả.

Từ suy nghĩ đó, các anh đã xây dựng gia đình tại đây với ước nguyện gắn bó lâu dài với vùng đất đầy gian nan nhưng chan chứa tình người này. Ðiều chúng tôi ghi nhận là thực hiện Cuộc vận động tại Pác Nặm có nhiều cách làm hay, sáng tạo. Thời gian qua, các địa phương đã tích cực tuyên truyền tấm gương đạo đức của Bác Hồ trong các buổi sinh hoạt thôn, qua các hoạt động văn hóa ở cơ sở. Ðội ngũ báo cáo viên của huyện tích cực tuyên truyền nhân tố mới, gương điển hình tiên tiến đã góp phần đa dạng các hình thức tuyên truyền, làm cho Cuộc vận động có sức lan tỏa trong đời sống xã hội.

Ðiều dễ nhận thấy từ khi thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" thì tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên ở các cơ quan, được nâng lên.

Trong đợt lũ quét và sạt lở đất xảy ra đầu tháng bảy vừa qua, đồng bào trong huyện truyền nhau những tấm gương, hình ảnh cán bộ của huyện thay nhau có mặt ở những nơi thiệt hại tổn thất nặng nề, gùi lương thực, thực phẩm cho dân. Cán bộ, đảng viên của huyện nêu tấm gương lo với nỗi lo của dân tìm mọi cách giúp dân sớm thoát khỏi bĩ cực, sớm ổn định lại cuộc sống. Hình ảnh những cán bộ, đảng viên của Pác Nặm làm sáng lên và lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, đùm bọc giúp đỡ đồng bào theo tấm gương đạo đức sáng ngời của Bác Hồ.

Tin liên quan

Noi gương Bác bằng những việc làm cụ thể

Noi gương Bác bằng những việc làm cụ thể

Ở Cà Mau, việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị tuy mỗi nơi có cách làm khác nhau, nhưng những việc làm tốt, những cách làm cụ thể, thiết thực đã cổ vũ và động viên cán bộ, đảng viên, nhân dân hăng hái hơn trong thi đua, lao động sản xuất, chung tay vì sự phát triển và đi lên của địa phương.
“Điểm tựa” của buôn làng

“Điểm tựa” của buôn làng

Không chỉ sản xuất giỏi, già làng Srôi ở làng Đắk Trôk, xã Đắk Yă, huyện Mang Yang (Gia Lai) còn là “điểm tựa” tinh thần vững chắc của đồng bào dân tộc Ba Na tại địa phương. Tận tâm, nhiệt huyết với công việc, ông Srôi luôn phối hợp chặt chẽ với cấp ủy đảng, chính quyền địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, kiên trì vận động người dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm, giữ gìn văn hóa truyền thống và sự bình yên cho buôn, làng.
Để học tập và làm theo Bác trở thành nền nếp

Để học tập và làm theo Bác trở thành nền nếp

Trong ba năm qua, Đảng bộ tỉnh Bắc Kạn đã có nhiều cách làm sáng tạo trong việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đổi mới thông qua việc làm cụ thể, gắn với trách nhiệm từng cá nhân, tập thể theo hướng rèn giũa vào nền nếp đã giúp việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW trong tỉnh chuyển biến tích cực.