Ðảng viên trẻ ở thành phố mang tên Bác

QUÝ HIỀN

Thứ Hai, 12/02/2018 19:24
Các đảng viên trẻ là công nhân viên chức - lao động của TP Hồ Chí Minh luôn đi đầu, dám nghĩ dám làm, không ngừng học hỏi đưa ra sáng kiến, ý tưởng sáng tạo mang lại hiệu quả cho đơn vị và cộng đồng xã hội. Họ luôn khẳng định là lực lượng tiên phong, góp phần tích cực vào sự phát triển ổn định và bền vững của doanh nghiệp.
Ðảng viên Nguyễn Thế Hảo, Tổ trưởng Tổ thành phẩm (Công ty CP Kỹ Thuật Mới) có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, góp phần tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.
Ðảng viên Nguyễn Thế Hảo, Tổ trưởng Tổ thành phẩm (Công ty CP Kỹ Thuật Mới) có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, góp phần tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

Dù đã đến giờ nghỉ trưa nhưng Tổ trưởng Tổ thành phẩm, Công ty cổ phần Kỹ Thuật Mới (quận 8) Nguyễn Thế Hải vẫn chăm chú lật giở từng hộp thuốc để kiểm tra chất lượng hình ảnh và kích cỡ sau khi đã in xong. Ðây cũng là công đoạn quan trọng quyết định thành phẩm đã hoàn tất, sau đó đến khâu kiểm tra chất lượng để giao sản phẩm cho đơn vị đặt hàng.

Vào làm việc tại Tổ thành phẩm của Công ty Kỹ Thuật Mới, chuyên về in ấn trên sản phẩm nhựa và các loại hộp được gần tám năm là ngần ấy thời gian Hải "ăn ngủ" với các loại máy ngành in. Anh luôn trăn trở và đặt câu hỏi làm sao để công nhân trong Tổ in sản phẩm được nhiều hơn mà không bị lỗi, giảm tối đa việc làm khuôn in mới để tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Với quyết tâm của một người lính từng tham gia quân ngũ, anh Hải đã biến những trăn trở của công ty và bản thân thành hiện thực. Hơn một năm qua, Hải cùng anh em trong tổ bắt tay thực hiện quy trình lên khuôn canh một cách nhanh nhất để các sản phẩm bế ra không bị lỗi nhờ dán kẽm dưới mặt lưng của khuôn; khuôn bế có thể sử dụng được lâu mà không phải làm lại khuôn mới. Sáng kiến của Hải cùng tập thể Tổ thành phẩm đã giúp công ty tiết kiệm hơn 100 triệu đồng/năm nhờ giảm bớt chi phí, hạ giá thành sản phẩm và quan trọng hơn là thời gian sản xuất một đợt bế sản phẩm đã rút ngắn từ 20 phút xuống còn 3 phút.

Không chỉ là "cây sáng kiến" của công ty, bản thân Hải luôn chú trọng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, hòa đồng và giúp đỡ đồng nghiệp, có ý thức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tháng 9-2017, anh Nguyễn Thế Hải vinh dự được kết nạp vào Ðảng. "Là đảng viên, tôi luôn ý thức đi đầu hoàn thành công việc được giao, cùng anh em cải tiến nhiều hơn nữa trong quy trình sản xuất để làm lợi cho doanh nghiệp", đảng viên Nguyễn Thế Hải chia sẻ.

Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Kỹ Thuật Mới Tạ Thị Châu cho biết: "Số lượng đảng viên của chi bộ hiện chiếm 25% tổng số người lao động đang công tác và làm việc tại công ty. Hơn ai hết, đảng viên phải gương mẫu, là người làm việc có trách nhiệm, họ cần "sáng" và "đẹp" hơn nữa".

Công tác tại Phòng quản lý vận hành hệ thống thoát nước mưa, Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị TP Hồ Chí Minh, đảng viên, kỹ sư trẻ tốt nghiệp Trường đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh Nguyễn Minh Nhật (sinh năm 1983) luôn đau đáu với hình ảnh người dân thành phố vất vả tìm đường "thoát thân" sau mỗi cơn mưa lớn. Băn khoăn của Nhật cũng là nỗi lo của các kỹ sư đồng nghiệp. Nhật đã bắt tay lập trình một phần mềm và ứng dụng cảnh báo ngập cho người dân thành phố nhằm giúp họ tránh được các điểm ngập, chọn lộ trình đi hợp lý cũng như tránh thiệt hại về tài sản do ngập gây ra. "Bắt đầu từ năm 2015, tôi cùng anh em trong phòng đưa ra ý tưởng, viết ứng dụng trên hệ điều hành Android, sau đó mở rộng thêm trên hệ điều hành IOS và chính thức đưa ứng dụng vào hoạt động đầu năm 2017", Nhật cho biết.

Khi đưa vào sử dụng, ứng dụng này nhận được sự đánh giá tích cực của cộng đồng với hơn 50 nghìn lượt người tải về điện thoại để sử dụng, và những lúc cao điểm có khoảng 100 nghìn lượt người truy cập ứng dụng. Ứng dụng có phần tương tác giữa người dùng và nhà quản lý nên đã nhận được không ít phản hồi rất tích cực cũng như những góp ý để phần mềm tiếp tục hoàn thiện. Kỹ sư Minh Nhật chia sẻ: "Khi được cấp trên và đồng nghiệp ủng hộ tôi rất xúc động. Bản thân là đảng viên, tôi thấy trách nhiệm nhiều hơn là áp lực cho nên sẽ cố gắng đi đầu, vận dụng những kiến thức đã học vào công tác chuyên môn nghiệp vụ, đóng góp cho các hoạt động phục vụ cộng đồng và xã hội".

Ông Bùi Văn Trường, Trưởng phòng quản lý vận hành hệ thống thoát nước mưa đánh giá: Nhật là đảng viên trẻ luôn học hỏi và cầu tiến, chia sẻ kinh nghiệm cho đồng nghiệp, tiếp thu ý kiến của mọi người để hoàn thiện bản thân. Cá nhân Nhật cũng tích cực và đi đầu tham gia các phong trào của công ty.

Tại TP Hồ Chí Minh còn rất nhiều đảng viên dù tuổi đời còn rất trẻ, giữ nhiều vị trí khác nhau trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhưng bằng sự nhiệt huyết, tích cực, gương mẫu đi đầu đã có những sáng kiến, hành động cụ thể cùng tập thể nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, tăng năng suất lao động. Họ không ngừng rèn luyện kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, học hỏi công nghệ mới để đóng góp cho các hoạt động của doanh nghiệp, đơn vị, mang lại cuộc sống tốt hơn cho cộng đồng.

Ðồng chí Lương Tuấn Anh, Chủ tịch Công đoàn viên chức TP Hồ Chí Minh cho biết, với nhiều giải pháp, phong trào thi đua và các cuộc vận động được Liên đoàn Lao động thành phố triển khai như "Lao động giỏi, Lao động sáng tạo", "Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật", "Giải thưởng Tôn Ðức Thắng"... đã tạo điều kiện, môi trường thuận lợi, qua đó công đoàn cơ sở phát hiện những đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Ðảng xem xét, kết nạp. Hầu hết các đảng viên đều thể hiện tốt ý thức, tinh thần trách nhiệm, tính gương mẫu, tiên phong. Các công đoàn cơ sở cũng luôn khuyến khích đoàn viên công đoàn ưu tú không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, bản lĩnh chính trị để khi đứng vào hàng ngũ của Ðảng trở thành những nhân tố tích cực, phục vụ tốt nhất cho Ðảng và tạo sự lan tỏa đến đông đảo đoàn viên công đoàn.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh Trần Kim Yến nhận định, đội ngũ công nhân viên chức - lao động thành phố với những phong trào thi đua thiết thực, cùng nhiều công trình, sản phẩm, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đã góp phần tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Qua các phong trào thi đua, qua thực tiễn công tác và lao động sản xuất, nhiều công nhân viên chức - lao động đã trưởng thành, nhất là đội ngũ công nhân lao động khu vực kinh tế ngoài nhà nước. Nhiều anh, chị em đã vinh dự được kết nạp Ðảng. Ðó không chỉ là niềm tự hào đối với mỗi cá nhân mà còn khẳng định sự trưởng thành và ngày càng phát triển lớn mạnh về số lượng và chất lượng của đội ngũ công nhân viên chức - lao động ở thành phố mang tên Bác.

Tin liên quan

Noi gương Bác bằng những việc làm cụ thể

Noi gương Bác bằng những việc làm cụ thể

Ở Cà Mau, việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị tuy mỗi nơi có cách làm khác nhau, nhưng những việc làm tốt, những cách làm cụ thể, thiết thực đã cổ vũ và động viên cán bộ, đảng viên, nhân dân hăng hái hơn trong thi đua, lao động sản xuất, chung tay vì sự phát triển và đi lên của địa phương.
“Điểm tựa” của buôn làng

“Điểm tựa” của buôn làng

Không chỉ sản xuất giỏi, già làng Srôi ở làng Đắk Trôk, xã Đắk Yă, huyện Mang Yang (Gia Lai) còn là “điểm tựa” tinh thần vững chắc của đồng bào dân tộc Ba Na tại địa phương. Tận tâm, nhiệt huyết với công việc, ông Srôi luôn phối hợp chặt chẽ với cấp ủy đảng, chính quyền địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, kiên trì vận động người dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm, giữ gìn văn hóa truyền thống và sự bình yên cho buôn, làng.
Để học tập và làm theo Bác trở thành nền nếp

Để học tập và làm theo Bác trở thành nền nếp

Trong ba năm qua, Đảng bộ tỉnh Bắc Kạn đã có nhiều cách làm sáng tạo trong việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đổi mới thông qua việc làm cụ thể, gắn với trách nhiệm từng cá nhân, tập thể theo hướng rèn giũa vào nền nếp đã giúp việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW trong tỉnh chuyển biến tích cực.