Ðảng viên xã Hải Hưng học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Phan Ngọc Lý (Nam Ðịnh)

Thứ Năm, 27/09/2007 02:22

Theo đó, cuộc vận động được gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc, kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Ðảng bộ huyện và thực hiện nghị quyết Ðại hội Ðảng các cấp. Từ đó tạo ra đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn đảng bộ, thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương. Toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên các đoàn thể nhân dân, các trường học được nghiên cứu, học tập ba chuyên đề: Ðẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay; nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân; Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ việc chuẩn bị đến quán triệt, thông qua chương trình hành động, thảo luận liên hệ cá nhân, viết thu hoạch... đều được chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc. Nhiều đảng viên cao tuổi thuộc diện miễn sinh hoạt vẫn nhiệt tình tham gia học tập và thảo luận.      

Ðến nay tất cả 20 xóm đã được Chi ủy và Ban công tác Mặt trận phối hợp tổ chức lấy ý kiến đóng góp của quần chúng nhân dân cho tổ chức đảng cán bộ, đảng viên. Với 512 ý kiến đóng góp bằng phiếu và trực tiếp góp ý tại hội nghị, nhân dân đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, thẳng thắn, cởi mở đóng góp ý kiến với tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên. Hầu hết các ý kiến cho rằng, cán bộ, đảng viên của đảng bộ sống giản dị, khiêm tốn, gắn bó với quần chúng; nêu cao ý thức trách nhiệm, hăng hái lao động, công tác, bản thân và gia đình gương mẫu thực hiện các chủ trương, chính sách của Ðảng, Nhà nước và các quy định, quy ước của xã, xóm...

Có 87 ý kiến góp ý về những hạn chế, thiếu sót của cán bộ, đảng viên như: ý thức tổ chức kỷ luật chưa cao, không gương mẫu trong hoạt động của các tổ chức quần chúng mà mình là thành viên, thiếu quan tâm đến đời sống và nguyện vọng của nhân dân; chưa thật sự quan tâm rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống; có vi phạm đạo đức làm cho quần chúng chê trách; chỉ lo thu vén gia đình, ít lo cho tập thể, kèn cựa địa vị; nói không đi đôi với làm; thiếu ý thức đoàn kết; lười học tập hay rượu chè, cờ bạc.

Ðồng chí Mai Thùy, đảng viên Chi bộ 7, một người tâm huyết trong xây dựng các phong trào ở địa phương, tâm sự: "Ðây là cuộc vận động nhanh chóng được nhân dân nhiệt tình tham gia. Ðể đạt được kết quả theo yêu cầu kế hoạch đề ra cần tiếp tục quán triệt, triển khai học tập bằng nhiều hình thức, rộng khắp ở tất cả các cấp, các ngành và điều quan trọng hơn là sự tự giác, gương mẫu học tập, rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của cán bộ, đảng viên".

Nói về các bước tiếp theo của cuộc vận động, anh Phạm Hồng Quang, Bí thư Ðảng ủy xã, cho biết: Ðây mới là kết quả bước đầu, Ðảng ủy đã có kế hoạch tiếp tục tuyên truyền, giáo dục để cán bộ, đảng viên và nhân dân thấm nhuần, nhận thức sâu sắc hơn giá trị to lớn của tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; xem xét xây dựng khung tiêu chí đạo đức của cán bộ, đảng viên, làm cơ sở cho mỗi cá nhân phấn đấu rèn luyện.

Ðối với những cán bộ, đảng viên được quần chúng nhân dân đóng góp ý kiến, tổ chức đảng sẽ tiến hành gặp gỡ, chỉ rõ những thiếu sót, khuyết điểm, yêu cầu có biện pháp sửa chữa, khắc phục; phân công chi ủy viên trực tiếp theo dõi, giúp đỡ để cán bộ, đảng viên đó phấn đấu vươn lên; thông báo công khai để nhân dân biết giám sát việc thực hiện.

Tiếp tục vận động để nhân dân có nhiều ý kiến đóng góp cho tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên; đưa việc đóng góp của quần chúng trở thành nền nếp thường xuyên và nội dung kiểm điểm việc thực hiện cuộc vận động sẽ được đưa vào sinh hoạt cấp ủy, tổ chức đảng hằng tháng.

Ðồng thời, Ðảng ủy sẽ tăng cường tuyên truyền các bài viết, mẩu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong các buổi sinh hoạt đảng, đoàn thể, các tổ chức kinh tế, xã hội ở xã, xóm, trường học và trên đài truyền thanh xã...

Một trong các hoạt động này là vừa qua xã đã tổ chức xong vòng thi sơ khảo, lựa chọn được tám thí sinh vào vòng thi chung khảo để chọn một thí sinh tiêu biểu dự Hội thi Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại huyện.

Tin liên quan

Noi gương Bác bằng những việc làm cụ thể

Noi gương Bác bằng những việc làm cụ thể

Ở Cà Mau, việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị tuy mỗi nơi có cách làm khác nhau, nhưng những việc làm tốt, những cách làm cụ thể, thiết thực đã cổ vũ và động viên cán bộ, đảng viên, nhân dân hăng hái hơn trong thi đua, lao động sản xuất, chung tay vì sự phát triển và đi lên của địa phương.
“Điểm tựa” của buôn làng

“Điểm tựa” của buôn làng

Không chỉ sản xuất giỏi, già làng Srôi ở làng Đắk Trôk, xã Đắk Yă, huyện Mang Yang (Gia Lai) còn là “điểm tựa” tinh thần vững chắc của đồng bào dân tộc Ba Na tại địa phương. Tận tâm, nhiệt huyết với công việc, ông Srôi luôn phối hợp chặt chẽ với cấp ủy đảng, chính quyền địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, kiên trì vận động người dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm, giữ gìn văn hóa truyền thống và sự bình yên cho buôn, làng.
Để học tập và làm theo Bác trở thành nền nếp

Để học tập và làm theo Bác trở thành nền nếp

Trong ba năm qua, Đảng bộ tỉnh Bắc Kạn đã có nhiều cách làm sáng tạo trong việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đổi mới thông qua việc làm cụ thể, gắn với trách nhiệm từng cá nhân, tập thể theo hướng rèn giũa vào nền nếp đã giúp việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW trong tỉnh chuyển biến tích cực.